Hotline 03.56.56.52.52
Đặt lịch hẹn ĐẶT HẸN ONLINE
Địa chỉ

52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Trang chủ » Blog sức khỏe » Giải đáp: Rách màng trinh có ra nhiều máu không?

Giải đáp: Rách màng trinh có ra nhiều máu không?

Tham vấn y khoa:

Rách màng trinh có ra nhiều máu không? Câu hỏi này không chỉ là băn khoăn của chị em. Mà ngay cả các anh em cũng tò mò muốn biết. Bởi những kiến thức về y học, giới tính là vô tận.

Biết được các thông tin về rách màng trinh có ra nhiều máu không? Không chỉ giúp chị em giảm bớt lo lắng mà còn giúp phát hiện kịp thời dấu hiệu bất thường.  Bởi ra máu trong lần quan hệ đầu tiên. Không chỉ là rách màng trinh mà còn nhiều nguy cơ khác.

rách màng trinh có ra nhiều máu không

Màng trinh là gì?

Màng trinh (màng ngăn âm đạo) là một lớp màng cực mỏng. Y khoa giải thích lớp màng này còn sót lại từ giai đoạn bào thai ở các bé gái. Màng trinh ở nữ giới có nhiều dạng khác nhau.

Hầu hết các chị em đều có màng trinh. Tuy nhiên, hình dáng, độ dày mỏng của mỗi người lại khác nhau. Màng trinh được xem là một bộ phận không giữ chức năng gì đặc biệt. Nó lại rất dễ bị rách khi có các tác động từ bên ngoài.

Người xưa, thường đánh đồng màng trinh và trinh tiết của người phụ nữ. Quan điểm này cũng xuất phát từ việc màng trinh sẽ bị rách khi quan hệ tình dục. Do đó, mọi chị em bị rách màng trinh tức là đã quan hệ và không còn trong trắng.

Tại sao rách màng trinh lại chảy máu

Chúng ta biết rằng, màng trinh nằm cách cửa âm đạo khoảng 2cm. Với các nằm ở tư thế phù hợp, chúng ta có thể dễ dàng quan sát thấy lớp màng trinh này. Tuy nhiên, không khuyến cáo chúng ta tự kiểm tra vì dễ gây rách màng trinh.

Màng trinh nối với ống âm đạo bằng lớp niêm mạc. Lớp màng này được cấu tạo bởi niêm mạc, các mạch máu bao quanh. Trên mặt của màng trinh của lỗ nhỏ để kinh nguyệt có thể ra ngoài khi chị em đến kỳ.

Vậy, tại sao rách màng trinh lại chảy máu? Giải thích vấn đề này các bác sỹ chuyên khoa cho hay. Màng trinh bị rách sẽ gây chảy máu do các nguyên nhân như:

Cấu tạo của màng trinh

Màng trinh của nữ giới như đã nói ở trên, cấu tạo là phần niêm mạc, với nhiều mạch máu nhỏ. Khi có quan hệ tình dục, hoặc các tác động bên ngoài như bị tai nạn, thủ dâm…Khiến lớp màng này bị rách, tổn thương. Tình trạng này sẽ gây ra tình trạng xuất huyết nhẹ.

Tác động đến màng trinh gây rách

Theo đó, màng trinh chỉ bị rách khi có tác động cơ học. Như khi quan hệ tình dục, thủ dâm, bị tai nạn…Những tác động này ở một lực nhất định. Nó khiến cho lớp màng trinh bị rách.

Khi rách thì sẽ gây chảy máu. Vì lớp màng trinh này rất mỏng, chỉ cần lực nhẹ xâm nhập vào bên trong cũng có thể gây rách.

Có thể thấy rằng, màng trinh bị rách lại chảy máu là do cấu tạo và lực tác động đến. Nếu như bạn không muốn màng trinh bị rách thì không quan hệ và thủ dâm xâm nhập.

Rách màng trinh có ra nhiều máu không?

Bên cạnh băn khoăn rách màng trinh tại sao lại chảy máu. Thì cũng có nhiều chị em thắc mắc rách màng trinh có ra nhiều máu không? Theo đó, bác sỹ giải đáp vấn đề này như sau:

Rách màng trinh có chảy máu. Nhưng lượng máu chảy ra không đáng kể. Chỉ gọi là một chút máu đỏ tươi chảy ra từ âm đạo của người phụ nữ. Và sau khi chảy máu thì có thể tự cầm được máu.

Màng trinh sau khi đã bị rách thì ở những lần quan hệ tiếp theo sẽ không chảy máu nữa. Lượng máu chảy ra khi màng trinh ráu không nhiều, không ồ ạt như chu kỳ kinh. Chị em cũng cần phân biệt nhé.

Rách màng trinh bao lâu thì lành?

Rách màng trinh là một tổn thương vĩnh viễn. Do đó, nếu như bạn thắc mắc rách màng trinh bao lâu thì lành? Thì nó sẽ không lành lại được. Màng trinh của bạn rách là mất, không thể lành lại được.

Bạn hãy tưởng tượng, màng trinh như một lớp màng mỏng ngăn ở cửa ống âm đạo. Khi có tác động, gây ra tình trạng rách, sẽ gây đau và chảy máu. Sau đó nó sẽ tự ngưng sự chảy máu mà không cần sự can thiệp.

Đây không phải là một dạng tổn thương nên nó sự tự khắc phục. Không cần phải điều trị hay can thiệp gì. Và dĩ nhiên là màng trinh của bạn đã rách thì không thể tự nào hồi phục.

Những giải đáp: Rách màng trinh có ra nhiều máu không? Trên đây chắc hẳn chị em đã có câu trả lời. Nếu như bạn quan hệ lần đầu, thấy chảy máu ồ ạt. Máu không ngừng mà vẫn âm ỉ chảy thì cần thận trọng.

Hãy đi khám, kiểm tra phụ khoa vì có thể bạn đã bị tổn thương, rách phần cùng độ…Do các tư thế quan hệ, quan hệ quá thô bạo. Cần phải có sự can thiệp sớm để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của mình nhé.

Các tìm kiếm liên quan đến rách màng trinh có ra nhiều máu không

  • Quan hệ lần đầu ra máu nhiều có sao không
  • Quan hệ lần đầu ra máu có mang thai không
  • Cách nhận biết đã rách màng trinh
  • Quan hệ lần 2 vẫn đau và ra máu
  • Rách màng trinh có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không
  • Dùng lưỡi có bị rách màng trinh không
  • Thay đổi sau khi mất trinh
  • Màng trinh có tự lành được không

Lưu ý: "Kết Quả Phụ Thuộc Vào Cơ Địa Mỗi Người..."

dat-hen

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Tin liên quan
Dương vật quá to phải làm sao?
Dương vật quá to phải làm sao?

Kích thước của cậu nhỏ luôn là điều mà không...

Nam giới bị đau bao quy đầu khi cương là do đâu?
Nam giới bị đau bao quy đầu khi cương là do đâu?

Rất nhiều nam giới thắc mắc không biết bị đau...

8 cách làm nàng lên đỉnh cực phê và nhanh nhất
8 cách làm nàng lên đỉnh cực phê và nhanh nhất

8 cách làm nàng lên đỉnh cực phê và nhanh...

Bỏ túi ngay 5 bài tập se khít vùng kín sau sinh đơn giản, hiệu quả
Bỏ túi ngay 5 bài tập se khít vùng kín sau sinh...

Sau khi trải qua quá trình sinh nở, vùng kín...